സിനിമ
ഡോ.മുഞ്ഞിനാട് പത്മകുമാർ
കാലത്തിന്റെ ഫ്രെയിമുകൾ
അഭിനേതാവും സംവിധായകനുമായിരുന്ന റിച്ചാർഡ് ബൊലസ്ലാവ്സ്കിയുടെ (Richard Boleslawski) അഭിനയപാഠനിർവ്വചനങ്ങൾ നമുക്കിന്നും ഭീഷണിയാണ്. കാരണം, നമ്മുടെ പതിവ് അഭിനയയോഗ്യതകളിൽ നിന്നെല്ലാം അകന്ന് സഞ്ചരിക്കുന്ന പാഠങ്ങളാണ് ബൊലസ്ലാവ്സ്കിയുടേത്. ഒരു നടൻ/നടി സഞ്ചരിക്കുന്ന സ്വതന്ത്രവും സുഖദവുമായ വഴികളിൽ നിന്നെല്ലാം അകന്ന് എങ്ങനെയൊക്കെ അപകടകരമായി യാത്ര ചെയ്ത് ലക്ഷ്യത്തിലെത്താം എന്നാണ് ബൊലസ്ലാവ്സ്കി പറയുന്നത്. ക്യാമറയ്ക്ക് മുന്നിൽ പെരുമാറുന്നതോടെ അഭിനയം കഴിഞ്ഞു എന്നു വിശ്വസിക്കുന്ന അഭിനേതാക്കളുടെ ശ്രദ്ധയിലേക്കാണ് പോൾ മുനി (Paul Muni) തന്റെ പ്രസിദ്ധമായ 'അഭിനയശാസ്ത്രം' സമർപ്പിക്കുന്നത്.
പോൾ മുനിയുടെ ശ്രദ്ധേയമായൊരു അഭിനയ നിർവ്വചനമുണ്ട്. കാലത്തിനു ഒത്ത നടുവിലാണ് ഒരു അഭിനേതാവ് നിൽക്കേണ്ടതെന്ന് പോൾ മുനി പറയുന്നു. അയാൾ ഫ്രെയിമിനു നടുവിൽ നിൽക്കണമെന്ന് ഇതിനർത്ഥമില്ല. കാലത്തെ ഒറ്റ ഫ്രെയിമിൽ ഒതുക്കാൻ കഴിയാത്തതിനാൽ അഭിനേതാവിന് ഫ്രെയിമിലെവിടെയും നിൽക്കാം. അഭിനേതാവ് നിൽക്കുന്നതെവിടെയോ, അവിടെയാണ് കാലമദ്ധ്യം.
ബൊലസ്ലാവ്സ്കി, പോൾ മുനി |
ബുന്വേൽ, ദാലി |
ബെക്കർ, ബ്രുഹ്ത് |
പൂർവ്വ-പശ്ചിമ ജർമ്മനികളുടെ ഏകീകരണത്തിന്റെ ചരിത്രനിമിഷങ്ങളിൽ നിന്നാണ് 'ഗുഡ്ബൈ ലെനിൻ' വരുന്നത്. ഇവിടെ കാല-ചരിത്ര ബോധമുള്ള ഒരു നടന് തയ്യാറെടുപ്പുകളൊന്നും കൂടാതെ ഫ്രെയിമിലേക്ക് കടന്നു വരാനാകും. ഒരുപക്ഷെ അവൻ ബെർലിൻ മതിൽ ഇടിഞ്ഞു വീണതിനടിയിൽപ്പെട്ട്, പരിക്കുകളുമായാകാം വരിക. അല്ലെങ്കിൽ മതിലിൽ നിന്നൊരു ഭാഗം അടർത്തിയെടുത്ത് കൊടുങ്കാറ്റിലേക്ക് വലിച്ചെറിഞ്ഞു കൊണ്ടാകും അവൻ വരിക. അതുമല്ലെങ്കിൽ മതിൽ പൊളിഞ്ഞുവീഴുന്നത് കണ്ട് അത്യാനന്ദത്താൽ ഭ്രാന്തനായി മാറിയിട്ടാകും അവൻ വരിക ! ഇവിടെ സംവിധായകന്റെ നിശ്ശബ്ദതയ്ക്ക് മുന്നിൽ ജീനിയസ്സായ നടൻ ശബ്ദസാന്നിധ്യമൊരുക്കുന്നു. സംഭാഷണത്തതിനിടയിൽ ബെക്കർ പറയുന്നു - 'ഒരു മൈതാനത്ത് അനവധി മനുഷ്യത്തലകൾ വീണുകിടക്കുന്നു എന്നു സങ്കൽപ്പിക്കുക. ജീനിയസ്സായ ഒരു നടൻ അവനനുയോജ്യമായ ഒരു തല ആയിരിക്കില്ല തെരഞ്ഞെടുക്കുന്നത്. കാലം ചവുട്ടി പരിക്കേൽപ്പിച്ച തലയായിരിക്കും അവൻ സ്വീകരിക്കുക!'
O
ചിത്രങ്ങൾ : Google
PHONE : 9995539192
No comments:
Post a Comment
Leave your comment